วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564

คาถามหาเสน่ห์ ขลังแรงถึงสามโลก



          ชีวิตคือ การต่อสู้อย่างยาวนาน และไม่ขาดสาย  จนกว่าจะสิ้นอายุขัย ตามที่ได้กำหนดวันจบไว้แล้ว

            ชีวิตของมนุษย์ ครั้งที่เริ่มเจริญเติบโต นั้นบางครั้ง อาจจะเปรียบได้คล้าย กับกระดาษสีขาว ๆ แผ่นหนึ่ง ต่อมา ก็มีเรื่องราวเข้ามามากมาย ก็เหมือนกับต้องใช้สีสัน ที่งดงาม มาแต่งแต้ม โดยคนรอบข้างจะต้องใช้มือ ที่อ่อนโยน ค่อย ๆ บรรจุชีวิต จิตใจ เข้าไป และใส่ความคึกคักกระปี้กระเป๋าเข้าไป ทั้งก็มีหินที่โสโครก กระแทกเข้ามาเป็นครั้งคราว นั้นแหละมันเข้ามาขจัดขัดเกลา สิ่งที่ขรุขระออกไป จนชีวิตนั้น เกิดความงดงาม ทั้งเกิดลูกคลื่น อันอันงดงาม มาแต่งแต้มอีกครั้ง

             หากมันไม่มี ปัญหา ที่เราเรียกว่า อุปสรรค ในเส้นทางชีวิตอันขรุขระ ชีวิตก็จะไร้รสชาติ หากไม่มีการสมรภูมิ การต่อสู้ที่ทรหดอดทน ชีวิตก็ไม่รุ่งเรือง ต้นไม้ถ้าไม่ทนแดด ไฉนเลยจะยืนตรงยั้งรากลึก อันมั่นคง ใต้แผ่นดินได้

            ในชีวิตก็เช่นเดียวกัน การตัดสินใจของคน คนหนึ่ง มันจะถูกหรือผิด ก็ตาม มักจะต้องไปสรุปกันที่ตอนปลายของเรื่อง สรุปกันตรงที่ผลกัน ในบั้นปลายของชีวิต แต่ในเมื่อตัดสินใจลงไปแล้ว เราก็ต้องมุ่งมานะมุ่งหน้าไปตามทางนั้น อย่างกล้าหาญ

            การใช้ชีวิต ที่จะให้ เดินทาง ไปสู่เป้าหมาย ประสบความสำเร็จ ตามที่ตั้งใจไว้ให้ได้นั้น ยังมีปัจจัยหลายอย่าง ตัวอย่างหนึ่ง ที่เป็นตัวช่วย ของชีวิต ให้เรามีความเชื่อกันว่า  เส้นทางที่เราเดิน หรือวิ่งไปนั้นจะทำให้เรา มุ่งมั่นไปสู่ความสำเร็จได้นั้น คือ พระคาถา ใช่แล้วนี้คือคาถา มันเป็นดุจหางเสือที่นำทางชีวิตเรา

            ใช่แล้ว บางคนฟังมาถึงตรงนี้ อาจคะนองปากตามประสาคนทันสมัยในยุคนี้ว่า กินยากล่อมประสาทได้แล้ว ช่างไร้สาระ  ฮะฮ้า ใจเย็นฟังกันต่อไป  และหยุด หยุด ตรงนี้ ถ้าสงสารทีมงาน ควร กดไลน์ คนแชร์ และ กดติดตาม เพื่อให้พลัง เสริมกำลังใจกันบ้าง

            พระคาถามหาเสน่ห์ ที่เราจะมาแนะนำกัน ในวันนี้ หลายครั้ง เรามักจะได้ยินคำว่า สามีไม่กลับบ้าน ภรรยาไปมีสามีใหม่ คนรักนอกใจ  เจ้าไม่ปลื้ม ทำอะไรก็ไม่ถูกใจ  มีเรื่องกับเพื่อนร่วมงานบ่อยครั้ง คนข้างบ้าน มีปัญหา ทะเลาะกับพี่น้อง ปัญหาชีวิตมีสารพัด แม้นอนหลับ ก็คนมาบีบแตรรถหน้าบ้าน

             เครียดจัด สรพัดกลุ้มใจ เราเป็นคนไม่มีเสน่ห์เลย เพื่อนบางคนแนะนำว่า ดวงไม่ดี อย่างต้องจัดฮวงจุ๊ยใหม่ ต้อง สเดอะเคราะห์  ไปหาหลวงพ่อที่วัดนั้น พระอาจารย์วัดดัง ที่ศักดิ์สิทธิ์ เมื่อสามีมีเมียน้อย อย่างนี้ต้องทำเสน่ห์  ลองทำเสน่ห์เล่ห์กล หาของขลัง เมตตามหานิยม ทำดูสิ นี้คือคำแนะนำ ให้ชีวิตถลำไปหากองทุกข์ทวีคูณ หรือยกกำลัง เสริมพลังดวงซวย เช้าไปอีก

            บางคนก็ไปหวังเพื่อ ให้จิตใจดีขึ้น อาจจะช่วยเราได้บ้าง อย่างน้อยก็น่าจะทำให้สบายใจขึ้น กว่าที่เป็นอยู่ เพราะหาทางเลือกไม่ได้

            แต่ถ้าเราเป็นชาวพุทธที่แท้จริง ต้องตั้งสติ มีความคิดที่แหลมคมสักหน่อย ถ้าจะตามหาเสน่ห์ ก็ต้องเป็นเสน่ห์ จากพุทธะว่ามีอะไร  พุทธะ คือ การรู้ รู้ตื่น และเบิกบาน ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา คิดทบทวนให้ดี ใครจะจริงใจ ช่วยเราอย่างเต็มร้อย

            อย่าไปหลงงมงายกับเรื่องอ้อนวอน โดยการไม่ลงมือทำ อย่าไปตามหา  หรือเรียกร้องให้คนอื่นมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา ตราบใดที่เรา ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตนเองเลย  เรื่องเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์นั้น จริงหรือหลอกก็พิสูจน์กันมาแล้วหลายครั้งหลายคราว  ว่าจริงหรือเท็จ

            ยกตัวอย่างในวรรณคดี ในตำนานเรื่องขุนแผน  ชายผู้มีวิชาอาคม มีเสน่ห์มากเมีย  นั้น เขาก็บริกรรม และสร้างขึ้นด้วยตนเอง ไม่ให้ใครมาทำให้  พิจารณากันดู ว่าการทำเสน่ห์ กับธรรมะเสน่ห์นั้นต่างกันอย่างไร

            การทำเสน่ห์ กับธรรมะเสน่ห์ นั้น จะมีความ ความหมาย และวิธีการ ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ขอแนะนำเรา ทั้งหลาย ให้มา วิธีทำ ธรรมะเสน่ห์ดีกว่า ดีกว่ามาทำเสน่ห์ ยาแฝด หรือหลายแฝด เป็นไหนๆ

            การทำเสน่ห์ ยาแฝดเราต้องอาศัยคนอื่น พร้อมทั้งการอ้อนวอนขอร้องโดยไม่มีเหตุผล ตรงนี้ เป็นธรรมะสถานี  นำธรรมะเสน่ห์มาใช้เริ่มจากการที่เราลงมือทำเสน่ห์ด้วยตนเอง อย่าหวังให้ใครมาช่วยทำให้

            การทำงาน หรือการอยู่ร่วมกัน ก็มีคนหลายประเภท ต่างจิตต่างใจ เหมือนนายช่างก่อสร้างก่อสร้างบ้านสักหลัง ก็ต้องเอาแต่ละอย่างมาประสาน มาประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นอิฐ หินปูน ทราย

            บางคนก็เค็มเหมือนปูน บางคนแข็งเหมือนหิน บางคนก็ละเอียดอ่อนเหมือนเม็ดทราย นายช่างก็ต้องอาศัยน้ำ เป็นตัวประสาน  หลอมเข้าด้วยกัน ให้เป็นบ้านที่แข็งแรงมั่นคง

            หากเราอยากเป็นที่รัก เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ประพฤติตนตามพระคาถาธรรมะเสน่ห์ของพระพุทธเจ้าทั้ง 4 พระคาถาคือ  โอบอ้อมอารี  วจีไพเราะ สงเคราะห์ทุกคน วางตนเหมาะสม

            จงเสก พระคาถาธรรมะมหาเสน่ห์ ให้เกิดขึ้นในตัวเรา เราจะเสกเสน่ห์ นี้ให้เกิดขึ้นในตัวเราขึ้น ในตัวเราทุก ๆ วัน และเสกอย่างต่อเนื่อง

          พระคาถาบทที่ 1 การโอบอ้อมอารี

            การอ่อนน้อมถ่อมตน การอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นพระคาถาเริ่มแรก ที่เราจะชนะใจคนอื่นได้ แต่การอ่อน ก็ต้องอ่อน ดังบทกวีที่ว่า

             ถ้าจะอ่อน อ่อนให้เป็นดั่งเส้นไหม เอาไว้ผูกเสือโคร่ง เพื่อโยงเฆี่ยน  ถ้าจะแข็งก็ให้แกร่งดั่งวิเชียรเอาไว้ตัดกระจกเจียระไน

          พระคาถาบทที่ 2 วจีไพเราะ

            คำพูดเป็นเพียงลมปาก ผ่านเข้าหูเท่านั้น ลืมนะว่า ปากคนมันยาวกว่าปากกา การพูดคำที่ไพเราะเพราะพริ้ง ทั้งมีประโยชน์ มักเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ผูกมัดใจของคน หลักคำพูดนี้ มีมี 3 ประการ

            มธุรสวาจา  ปากหวานเหมือนน้ำผึ้ง บุบผวาจา ปากหอมเหมือนดอกไม้ คูถวาจา ปากเสียเหม็นเหมือนขี้

            หากเราปรารถนาให้ปากเรามีเสน่ห์ ควรเลือกพูด ด้วยปากหวานและปากหอม แต่ถ้าเราปากเสียเสนียดก็จะติดปากเราทันที

            พระคาถา บทที่ 3 สงเคราะห์ทุกคน

            สงเคราะห์ทุกคน การช่วยเหลือ การยื่น การแบ่งปันเป็นสิ่งที่คนไทย มีให้กันมาโดยตลอด ซึ้งใจซึ่งกันและกัน ในสามยาม มาตลอด คือ ยามจน ยามเจ็บ และอยากจาก  ยามจน ดังคำที่ หลวงพ่อ เจ้าพระ คุณพระพุทธวรญาณ อดีตเจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส กล่าวไว้ว่า น้ำท่า น้ำคลอง ยังเป็นรองน้ำใจ

            น้ำแควน้อย ทั้งแควใหญ่ ยังสู้น้ำใจคนไม่ได้

            การช่วยเหลือ ด้วยการสงเคราะห์คนอื่น ก็เป็นการช่วยเหลือเพื่อให้เขา ช่วยเหลือตนเองได้ และตนเองก็ไม่เดือดร้อน เพราะการกระทำอะไรก็ตาม  หากตัวเองเดือดร้อน คนอื่นสบายก็ไม่ควรทำ อะไรก็ตาม ที่ตนเองสบาย แต่คนอื่นเดือดร้อนก็อย่าทำ  และอะไรก็ตาม ที่ตนเองไม่เดือดร้อน และคนอื่นก็ไม่เดือดร้อน ควรทำบ่อย ๆ  

            ต่อมาก็เป็น พระคาถา มหาเสน่ห์บทที่ 4  วางตนเหมาะสม การวางตนเองให้เหมาะสมแก่หน้าที่ ตำแหน่ง  ตามความรับผิดชอบ นับว่า เป็นสร้างเสน่ห์  ตามหลักการวางตนที่ว่า

            คนที่สูงกว่าเราควรอ่อนน้อมต่อท่าน  คนที่เสมอกับเรา ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน และ คนที่ต่ำกว่าเรา ควรที่จะเมตตาแนะนำเขา  นี้คือวิธีปฏิบัติ ในพระคาถาวางตนให้เหมาะสม คนดีควรทำหน้าที่ของตน ให้สมบูรณ์ นับว่า เป็นการสร้างเสน่ห์ที่ดีที่สุด เราไม่ต้องไปอ้อนวอนร้องขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน แต่เราสามารถปลุก และเสกให้กับตนเอง ได้ทุกวันบ่อย ๆ ในพระคาถาธรรมะมหาเสน่ห์ ของพระพุทธเจ้าได้ทุกวัน

            รับรองว่า มีมาตรฐานเกินจริง ขลัง แรงว่า เวทมนต์ อื่นใด ถ้าเสกกันบ่อย ๆ จนขึ้นใจ และต่อเนื่อง เราก็จะเป็นผู้มีเสน่ห์มากล้น ล้นจนคนรอบข้างอิจฉา และเป็นที่รักของทุกคน ลองมา เสกกันดู พระคาถาธรรมะเสน่ห์กันดูบ้าง เราจะเป็นที่รักของทุกสรรพสิ่ง แรงถึงสามโลก คาถาบทนี้ช่างศักดิ์สิทธิ์จริงๆ

---------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น