วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

คุณไสย์ใครว่าไม่มี


    กลุ่มชาติพันธุ์ ในหลายประเทศในแถบเอเชียแทบทุกประเทศ จะมีความเชื่อเกี่ยวกับเวทย์มนต์คาถา ไสย์ศาสตร์ มนต์ดำ การใช้คุณไสยกันแทบทั้งสิ้นโดยเฉพาะชาติที่อยู่ติดกับไทย เช่น กัมพูชาจะมีอิทธิพลและความรอบรู้ในวิชามนต์ดำการทำคุณไสย์ในระดับเชี่ยวชาญเลยทีเดียวจนพิธีกรรมเรื่องคุณไสย์ขยายเผยแพร่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของชาวจังหวัดที่อยู่ใกล้กับชาติแดนเขมรอย่างสุรินทร์ ศรีษเกษ ได้รับอิทธิพลจากเขรมมากในเรื่องการเล่นของขั้นชื่อว่าของเขมรขลังที่สุด
          ในยุคสมัยโบราณการศึกษาและเรื่องรู้ในเรื่องเวทย์มนต์คาถาเป็นเรื่องจำเป็นมาก เพราะต้องเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันในการทำมาหากิน การป้องกันตัวจากภัยต่างๆไม่ว่า สัตว์ คน และภูติผีป่าต่างๆ  ตลอดจนรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ  เพราะบ้านเมืองยังทุรกันดารอยู่ตามป่าเขา
          ความปลอดภัยในเรื่องการดำรงชีวิตและการรักษาพยาบาลไม่มีสถานพยาบาลโรงพยาบาลและแพทย์ที่คอยจะรักษาคนป่วยเหมือนในยุคปัจจุบัน แต่ทุกวันนี้นับว่าความรู้ในเรื่องเวทย์มนต์คาถาวิชาไสย์ศาสตร์เวทย์นับว่าหมดความจำเป็นลงไปจนเกือบจะหาผู้สืบทอดไว้นั้นยากเต็มทน แต่ความเชื่อพิธีกรรมยังมีการสืบทอดในเรื่องการหาผลประโยชน์และทำลายล้างกันมากกว่า
          การเล่นของหรือการทำของหมดเขมรนับว่าเป็นที่ยอมรับในความขลังมาตั้งแต่สมันโบราณ ในจังหวัดสุรินท์ ศรีษเกษ   ปัจจุบันก็ยังมีหมอรักษาทางไสย์ศาสตร์ หมอผีประเภทนี้พอให้เป็นกับบ้าง การเป็นหมอไสย์ศาสตร์ในทางศาสนาพุทธถือว่าเป็นมนต์ฝ่ายดำเป็นเรื่องที่ไม่ดีเป็นเรื่องต่ำศาสนาพุทธโดนพระพุทธเจ้าจึงบัญญัติว่าห้ามพระสงฆ์มายุ่งเกี่ยวกับการปลุกเสกสิ่งศักดิ์สิทธิ์และทำพิธีคุณไสย์เด็ดขาด แต่ก็จะมีลูกศิษย์ที่เป็นฆารวาสจะมาเรียนคาถาจากอาจารย์พระที่เก่งแล้วออกไปตั้งสำนักเป็นหมอไสย์ศาสตร์หาทรัพย์กันเป็นกอบเป็นกำ ยังในยุคปัจจุบันคนขาดที่พึ่งทางใจจะเข้ามาหาวัตถุเครื่องรางต่างๆ ไว้เสริมกำลังใจ อย่างการทำเสน่ห์ ทำให้รวยค้าขายเจริญ เสริมดวง เพื่อให้การทำธุรกิจมีกำไรมากขึ้นบางครั้งละเมิดศรีธรรม ทำเสน่ห์ยาแฝด เพื่อทำให้คนที่ไม่รักตัวเองกลับมารักมาหลงซึ่งทำให้ผิดศีลธรรมอย่างรุนแรงอย่างนี้เป็นบาปอย่างมหันต์ตายไปก็เชื่อว่าต้องทนทุกข์ทรมานในนรกหรือบางครั้งทำร้ายคนอื่นโดยการปล่อยของเข้าไปทำร้ายคนอื่นโดยหวังทรัพย์สินเงินทอง บางครั้งก็ทำเพราะโกรธ อิจฉาริษยา คนอื่นก็ทำของเข้าไปเข้าตัวเขาทำให้เขาป่วย ตายก็มีมากมาย

          ดังนั้นผู้ค้นคว้าในเรื่องนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อแนะนำให้กระทำในสิ่งที่ผิดศีลธรรมผิดต่อกฎหมายผิดต่อความเป็นมนุษย์ของตนโดยสร้างเวรกรรมไม่ดีจนทำให้ตกต่ำเพียงแต่หวังว่าต้องการเป็นการสืบทอดองค์ความรู้ที่เป็นภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไม่ให้สูญหายและสามารถนำไปเรียนรู้ในการช่วยเหลือคนหรือช่วยเหลือตนเองและญาติมิตรที่บางครั้งอาจจะมีคนชั่วที่ทำไสย์ศาสตร์มนต์ดำมาเข้าโดยไม่รู้ตัวจะ อาจทำให้แก้ไขกันทันเวลา เพราะผู้ที่หากินในทางไม่บริสุทธิยังมีอีกมาก โดยทำพิธีปล่อยตะปูเข้าท้องแล้วก็ไปทำพิธีแก้ถอนตะปูออกเอง เพื่อหวังทรัพย์ก็มีมากมายโดยเราไม่ทราบเลย
          แต่การนำเสนอพิธีกรรมการทำคุณไสย์ในเรื่องการทำคุณไสย์นั้นจะไม่ขอนำเสนอรายละเอียดมากนักเพียงแต่ให้ทราบไว้เท่านั้นว่ามีมากอย่างไรเพราะอาจจะมีผู้นำไม่ศึกษาแล้วกระทำจะทำให้เกิดความเสียหายสร้างกรรมไม่มีที่สิ้นสุดและขอเตือนว่าถ้าใครทำคุณไสยใส่ผู้อื่นโดยไม่ละเอียดแล้วอย่าเสี่ยงเพราะอาจเข้าตัวได้
 การทำคุณไสย์ เป็นวิชาดำถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีคำว่าไม่ดีคือคนที่ทำนั้นทำให้เกิดความเสียหายทำให้คนอื่นๆเดือนร้อนอย่างเมาก็เจ็บป่วย ทำมาหากินลำบาก อย่างแรงถ้ารักษาไม่ทันอาจเสียชีวิตได้ โดยบาปกรรมที่กระทำนั้นจะส่งผลย้อนกลับมาถึงตนเองที่เขาเรียกว่าของตัวเองย้อนเข้าตัว หรือถูกคนที่เล่นคุณไสย์ด้วยกันลองของ แม้แต่ผีที่ตนเองเลี้ยงไว้ก็อาจจะทำร้ายเอาได้ถ้ามันมีโอกาส เพราะวิชาไสย์ศาสตร์ซึ่งเป็นมนต์ดำพวกนี้เป็นการใช้วิชาลักษณะบังคับข่มเหงคนอื่นก็ยอม เรื่องกฎธรรมดาที่ต้องถูกคนอื่นเขาทำกับเราบางเหมือนคำที่ว่าเก่งแล้วก็ยังมีเก่งกว่าหรือเหนือฟ้ายังมีฟ้านั้นเอง
          การคุณไสย์ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้ต้องมีผู้ที่มีคุณสมบัติพิเศษ เช่น สนใจอย่าแรงกล้า มีจิตใจเข้มแข็งไม่กลัวสิ่งลีลับมีอาจารย์ที่ถ่ายทอดดีและประการสำคัญ ต้องรักษาศีล บริสุทธิ์และเป็นคนดี เป็นผู้ที่ยึดมั่นในจารีตประเพณี สามารถปฏิบัติตามข้อห้ามของเกร็ดวิชาอาคมที่เรียนมาอย่างเคร่งครัดถ้าทำไม่ได้หรือบกพร่องย่อมเป็นอันตรายเกิดภัยวิบัติกับตัวเองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ดังที่เรียกว่าของเข้าตัว ดังเราจะเห็นบ่อยครั้งที่คนมีแสดงอาการประหลาดผิดปกติมีให้พบกันโดยทั่วไป  บางคนรักษาคาถาไม่ได้ต้องกลายเป็นผีปอบ  ผีกระสือ  เสือสมิงที่เคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ
          ดังนั้นเรื่องการทำคุณไสย์ อย่านำไปปฏิบัติโดยเด็ดขาด เพราะการทำจะไม่ได้ผลช่ำร้ายเกิดอันตรายกับตัวเองและครอบครัวเพราะรายละเอียดนี้ยังไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ต้องการให้นำไปปฏิบัติ เพราะการเรียบเรียงเรื่องนี้เพียงแต่ต้องการให้ทราบเข้าใจและเป็นการสืบทอดภูมิปัญญาที่เป็นมรดกของบรรพบุรุษไว้ให้ลูกหลานและบันทึกไว้ในแผ่นดินเท่านั้น


1 ความคิดเห็น:

  1. จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง รับราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ จับได้ว่า แฟนนอกใจไปมีเมียน้อย จากคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ กลับต้องมาพึ่งพิธีไสยศาสตร์ในการแก้ปัญหา ทำพิธีทางไสยศาสตร์มาหลายที่ก็ไม่สำเร็จ จนคนแนะนำให้ทำพิธีพุทธคุณกับตำหนักพ่อครูล้านนา ท่านเมตตาทำพิธีเรียกจิตคนรัก และทำพิธีผ่าจ้าน แยกมือที่ 3 ให้ จนประสบผลสำเร็จ จากที่เลิกกับแฟนไป 7 เดือน หลังทำพิธี 6 วัน แฟนก็ขอกลับมาคืนดี และให้สัญญาว่าจะเลิกกับเมียนี้ยอย่างเด็ดขาด และเขาก็ทำได้ตามที่เคยสัญญาไว้ ตลอดระยะเวลาที่ทำพิธีมา แฟนค่อนข้างรักและดูแลอย่างดี ไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงให้ลำบากใจอีกเลย
    ตำหนักพ่อครูล้านนา จะเน้นการทำพิธีพุทธคุณสายขาว การเรียกจิตคนรักและการผ่าจ้าน แยกมือที่ 3 ในชุดพิธีจะปรกอบด้วยพิธี
    1. แก้คุณไสย โดนของต่ำมนต์ดำ
    2. เสริมดวง ดวงตกทำอะไรก็ติด ๆ ขัดๆ ไม่ประสบผลสำเร็จ
    3. สะเดาะเคราะห์ขจัดปัดเป่าสิ่งอัปมงคลที่ติดเนื้อต้องตัว ทำให้ขาดเมตตา มหาเสน่ห์ ขาดคนรักใคร่
    4. สืบชะตาโบราณ เสริมบารมีทานด้วยพิธีพุทธคุณ
    5. ทำเทียนทองเรียกจิต ทางล้านนนา กรณีที่มีปัญหา คนรัก สามี ภรรยา หมดรัก หมดเสน่ห์ จะเน้นการผูกจิตด้วยเทียนทองเพื่อดลจิต ด่ลใจให้คนรัก ด้วยการทำเทียนทองที่บรรจุข้อมูลชองคู่รัก เช่น ชื่อ สกุล วันเดือนปีเกิด รูปถ่าย ของคู่รัก ตลอดจนมวลสารศุกดิ์สิทธิ์ของล้านนา เช่น ว่านมหาเสน่ห์ เช่น เครือเถาหลง และ ฝักส้มป่อยที่เก็บขึ้นในเดือนขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5
    6. พิธีผ่าจ้าน แยกมือที่ 3 สำหรับใครมีปัญหา คนรัก นอกใจ คบชู้ หลงใหลในชู้ อยากให้คนทั้งคู่เลิกราต่อกัน ทางตำหนักพ่อครูจะเน้นการทำแยก หรือตัดมือที่ 3 ด้วยการทำพิธีผ่าจ้าน จะช่วยทำให้คนทั้งคู่ หมางเมิน หมดรัก หมดเสน่หา และเลิกรากันอย่างเด็ดขาด
    ค่าครูไม่แพง ได้ผลเร็ว
    สนใจพิธี สามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดได้ 089 6192153 061 3478750 (ตำหนักพ่อครูล้านนา)

    ตอบลบ