บทความ SEO วิเคราะห์ผลิตภัณฑ์
ตอน จุดเด่น จุดด้อย โทรศัพท์มือถือ (ตอนที่ 1)
ตอน จุดเด่น จุดด้อย โทรศัพท์มือถือ (ตอนที่ 1)
โทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่ในอดีตที่มีโทรศัพท์มือถือใช้กัน
นับวันยิ่งมีความจำเป็นมากขึ้น มีความเกี่ยวพันกับการดำเนินชีวิตทุกเพศทุกวัย
เรียกได้เต็มปากว่า โทรศัพท์มือถือกับมนุษย์แยกทางกันไม่ได้
จะต้องเดินทางร่วมกันตลอดเวลาไม่มีใครกล้าโต้แย้ง
โทรศัพท์มือถือยิ่งนับวันจะสนองตอบความต้องการของมนุษย์ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ และนับวันจะเป็นมากยิ่งกว่าการเป็นโทรศัพท์
เนื่องจากโทรศัพท์มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา
เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการอยู่ตลอดเวลานั้นอง
ในขณะเดียวกัน โทรศัพท์ยี่ห้อของคู่แข่งเขาก็พัฒนาอยู่ตลอดเวลา ถ้าเราหยุดก็หมายความว่าเราล้าหลังเขาทันที่
ผู้บริโภคคงเข้าใจความหมายนี้ดี โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้บริโภคใยยุคประเทศไทย 4.0 ยิ่งแรงและหลากหลาย
ไม่มีคำว่าภักดีกับสินค้านั้นตลอดกาล พวกเขาจะมองหาสินค้าใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา
โดยเฉพาะเรื่องโทรศัพท์มือถือ นอกจากจะใช้โทรแล้ว ถ้าใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นที่กำลังนิยม
และราคาแพงด้วยแล้ว มันเป็นตัวที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดความพอใจมาก ยิ่งถ้าใช้โทรศัพท์มือถือที่กำลังเป็นที่นิยม
และเป็นที่ต้องการของคนส่วนมากนั้น มันทำให้ผู้ใช้ได้รับการยอมรับจาก
สังคมรอบด้าน มีแสดงถึงรสนิยม แสดงถึงฐานะ
นอกจากนั้นโทรศัพท์มันยังบ่งบอกถึงการศึกษา และอาชีพของผู้ใช้ในปัจจุบันด้วย
ด้วยเหตุผลตามพฤติกรรมของผู้บริโภคนี้เอง
ทางผู้ผลิตโทรมือถือจากค่ายต่างๆ
ต่างก็เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ถูกใจมากที่สุด
เช่น รูปแบบ สี เมนูต่าง ๆ ที่จำเป็น
วิธีการใช้ที่ง่าย รวมทั้งประสิทธิภาพ
คุณภาพของการใช้งาน เพื่อให้ตรงใจกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือให้มากกว่าคู่แข่ง
อยู่ตลอดเวลาจน อาจเรียกได้ว่า มีทุกเรื่อง มีให้ครบ ในโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว
โทรศัพท์มือถือหลายค่ายที่ออกมาสู่ท้องตลาดต่างก็มี ประวัติอันยาวนาน มาหลายยี่ห้อ โทรศัพท์บางยี่ห้อ บางรุ่นได้รับความนิยมสูงสุดใคร ๆ ก็อยากมีไว้ในครอบครอง แต่ปัจจุบันแม้แจกฟรีคนยังเมิน เพราะอะไร และโทรศัพท์มือถือบางยี่ห้อ ในอดีตแม้แจกฟรีคนก็ยังเมินเช่นกัน มันเป็นเพราะอะไร โจทย์ข้อนี้เจ้าของค่ายผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังกล่าวคงจะรู้ดี และนำไปพัฒนา และหาสาเหตุแก้ไขสถานการณ์ที่เป็นรอง และเสียเปรียบนั้น ให้กลับมาทวงแชมป์คืนมาให้ได้ โดยนำจุดเด่น จุดด้อย ของคู่แข่งในวงการโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่าง ที่เลิกผลิตเพราะอะไร หรือไม่เลิกจากผู้ธุรกิจแต่ก็ไม่เติบโต กลายเป็นคนผอมแห้งหิวโซ จวนเจียนจะตามอยู่ตลอดเวลา ได้แต่มองการพัฒนาของคู่แข่งที่กอบโกยกำไร สร้างส่วนแบ่งทางการตลาดมากเรื่อย ๆ จนทำให้เราไม่มีที่ยืนเป็นโลกของธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ได้อีกต่อไป ถ้าเป็นเช่นนั้นเราก็เลิกกิจการตั้งแค่ตอนนี้ไม่ดีกว่าหรือ ถ้าเราไม่สู่เขาอีกต่อไป เพราะจะทำให้การขาดทุนน้อยกว่าที่จะทำให้การขาดทุนสะสมไปเรื่อย แล้วธุรกิจของท่านจะมีความหมายอะไร หรือถ้าสู่ต่อก็ต้องคิดใหม่ สลัดความรู้เดิม ๆ ที่ไม่มีประโยชน์ออกไปมาเติมความรู้ใหม่ที่จะทำให้กิจการเติบโตในวงการโทรศัพท์ได้อีกครั้ง แล้วเราจะทำยังละ แล้วเราจะมาคุยกันอีกในบทต่อไป บทนี้ สวัสดี ครับ
โทรศัพท์มือถือหลายค่ายที่ออกมาสู่ท้องตลาดต่างก็มี ประวัติอันยาวนาน มาหลายยี่ห้อ โทรศัพท์บางยี่ห้อ บางรุ่นได้รับความนิยมสูงสุดใคร ๆ ก็อยากมีไว้ในครอบครอง แต่ปัจจุบันแม้แจกฟรีคนยังเมิน เพราะอะไร และโทรศัพท์มือถือบางยี่ห้อ ในอดีตแม้แจกฟรีคนก็ยังเมินเช่นกัน มันเป็นเพราะอะไร โจทย์ข้อนี้เจ้าของค่ายผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังกล่าวคงจะรู้ดี และนำไปพัฒนา และหาสาเหตุแก้ไขสถานการณ์ที่เป็นรอง และเสียเปรียบนั้น ให้กลับมาทวงแชมป์คืนมาให้ได้ โดยนำจุดเด่น จุดด้อย ของคู่แข่งในวงการโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่าง ที่เลิกผลิตเพราะอะไร หรือไม่เลิกจากผู้ธุรกิจแต่ก็ไม่เติบโต กลายเป็นคนผอมแห้งหิวโซ จวนเจียนจะตามอยู่ตลอดเวลา ได้แต่มองการพัฒนาของคู่แข่งที่กอบโกยกำไร สร้างส่วนแบ่งทางการตลาดมากเรื่อย ๆ จนทำให้เราไม่มีที่ยืนเป็นโลกของธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ได้อีกต่อไป ถ้าเป็นเช่นนั้นเราก็เลิกกิจการตั้งแค่ตอนนี้ไม่ดีกว่าหรือ ถ้าเราไม่สู่เขาอีกต่อไป เพราะจะทำให้การขาดทุนน้อยกว่าที่จะทำให้การขาดทุนสะสมไปเรื่อย แล้วธุรกิจของท่านจะมีความหมายอะไร หรือถ้าสู่ต่อก็ต้องคิดใหม่ สลัดความรู้เดิม ๆ ที่ไม่มีประโยชน์ออกไปมาเติมความรู้ใหม่ที่จะทำให้กิจการเติบโตในวงการโทรศัพท์ได้อีกครั้ง แล้วเราจะทำยังละ แล้วเราจะมาคุยกันอีกในบทต่อไป บทนี้ สวัสดี ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น