วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แอพพลิเคชั่น

เราคงรู้กันมาบ้างแล้วว่า แอพหรือแอพพลิเคชั่น เป็นโปรแกรมใช้งานประเภทหนึ่ง  ที่นักเขียนโปรแกรม ที่เราเรียกว่า โปรแกรมเมอร์ เขาเขียนขึ้นมา เขาเขียนกันอย่างไรเราก็คงไม่กล่าวถึงเพราะ มันยุ่งยากเกินความจำเป็น สำหรับเราๆ 
 แอพที่ว่านี้ เราสามารถใช้ได้กับ คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ หรือโน๊ตบุ๊คส์ก็ได้ แต่ที่เราเห็น เป็นที่นิยมใช้กันบ่อย ๆ คือ บนโทรศัพท์มือถือ แบบสมารท์ โฟนหรือบนแท็บแล็ต (Tablet






 แอพ หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า แอพพลิเคชั่น (Appication) นั้น เป็นระบบปฏิบัติการที่เชื่อมข้อมูลการใช้งานให้ทำหน้าที่ต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือ  บนแท็บเล็ต  หรือเครื่องคอมพิวเตอร์แบบบุคคล (PC) ให้ทำหน้าใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
        แอพพลิเคชั่นที่ นิยมโหลดมาใช้กัน เช่น แอพพลิเคชั่น บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์
  (Google Android) ระบบไอโอเอส (Apple iOS)  ระบบ iTunes  ระบบปฏิบัติการบน วินโดวส์โฟน (Windows Phone) ระบบซิมเบี้ยน (Symbian) และระบบปฎิบัติการอื่น ๆ สุดแต่ใจปรารถนา

            ถ้านับรวมกันแล้วจำมีแอพพลิเคชั่นที่สร้างให้เลือกใช้งานบน โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต  ทั้งแบบฟรี และมีค่าใช้จ่าย ประมาณมากกว่า 700,000 แอพพลิเคชั่น เลยที่เดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น