วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

facebook คืออะไร

ทำความรู้จักกับ facebook
เราต้องยอมรับว่า Facebook (เฟชบุ๊ก) เป็นเว็บเครือข่ายสังคม (Social Network) ที่มีผู้นิยมใช้มากที่สุดในเมืองไทยและนับวันก็ยิ่งจะมีผู้นิยมมากขึ้น แม้ว่าจะมี Social Network หลายตัวที่เปิดตัวมา หวังแย่งชิงลูกค้า (ผู้บริโภค) ที่จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก เมื่อเร็วๆ นี้ก็มี Google Plus จากค่าย Google.com ที่ทำท่าว่าจะล้ม Facebook ให้ได้ แต่ก็พ่ายแพ้ไปอย่างไม่เป็นท่า ล่าสุดทำถ้าว่าจะมาแรงเป็น Social Network ใหม่เอี่ยม จาก www.Pinterest.com   จุดเด่นเน้นการโชว์รูป ของเจ้าของเว็บหรือรูปที่ต้องการแสดง แต่จะแรงเท่า Facebook (เฟชบุ๊ก) หรือไม่นั้น ก็ต้องอาศัยเวลา แต่ถึงอย่างไรก็ทำให้วงการ Social Network มีการพัฒนาสนองความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา
Facebook มีดีอะไรที่ทำให้สามารถยืนอยู่อย่างโดดเด่น และนับวันสมาชิกจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั้น หมายความว่าผลประโยชน์อันมหาศาลก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน จนบรรดาเจ้าพ่อเจ้าแม่ทางด้านเทคโนโลยีต่างๆ ก็มองด้วยความอิจฉาและความชื่นชม นอกจากคุณสมบัติที่ถูกใจและเข้าใจธรรมชาติของผู้ใช้งานที่ทำให้ Facebook เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น สิ่งสำคัญจับต้องได้คือ การเปิดกว้าง การปรับตัวรองรับความต้องการผู้ใช้อย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดจากเป้าหมายการสร้าง Facebook ครั้งแรกเพื่อเป็นการใช้ระหว่างเพื่อนแต่กระแสเริ่มแรงขึ้นของผู้บริโภคที่ต้องการปรับใช้ในการทำธุรกิจ ทำการค้า หรือเกี่ยวกับการใช้ส่วนตัวในด้านสาขาอาชีพต่างๆ Facebook ก็ปรับตัวเร็วในเมนูที่อำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมที่จะใช้อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ นี้เองที่เป็นจุดเด่นที่ได้ปรับ Social Network ตัวอื่นๆ
ดังนี้นนักการตลาด นักธุรกิจทุกกลุ่มจึงนิยมหันมาใช้บริการ Facebook มากขึ้น ล่าสุดสามารถปรับใช้ในการทำการสนทนาการค้าขายได้อย่างเต็มตัว ส่วนจะมีลักษณะที่พิเศษอย่างไรนั้นเรามาทำการทบทวนคือว่า Facebook อีกครั้งเพื่อให้คนที่ยังไม่คุ้นเคย Facebook หรือคุ้นเคยแล้วจะได้เข้าใจในระบบนี้มากขึ้น เพราะเมื่อมีความเชี่ยวชาญมากๆ ย่อมทำให้การทำงานราบรื่นและเกิดประโยชน์และเราก็มาทำความรู้จัก Social Network ที่เก่งแห่งยุคที่เรียกว่า Facebook กันดีกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น